Một dịch vụ tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO) tổng thể sẽ giúp bạn đánh bại các đối thủ trong việc xuất hiện trên những trang tìm kiếm quen thuộc như Google.

Bạn có biết rằng trung bình mỗi giây, có tới 63.000 lượt tìm kiếm trên Google? Chính vì thế, việc nghĩ rằng có mặt trên các trang tìm kiếm không ảnh hưởng gì đến doanh nghiệp là một suy nghĩ sai lầm. Nếu bạn không nắm bắt lấy cơ hội xuất hiện trên trang tìm kiếm, đối thủ của bạn sẽ chớp thời cơ và giành được khách hàng.

Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc xây dựng một chiến lược SEO hoàn chỉnh, đừng lo lắng vì đã có UNISEO ở đây. Là một Agency chuyên dịch vụ SEO tổng thể, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tất cả những dịch vụ liên quan đến SEO, từ phân tích từ khoá, nghiên cứu chiến lược đến phân tích hiệu quả hoạt động.

Vì sao bạn cần dịch vụ SEO tổng thể?

Sự phát triển mạnh mẽ của Internet đã thay đổi cách chúng ta tìm kiếm thông tin. Ngày nay, khi cân nhắc mua sản phẩm hay dịch vụ, người ta thường tìm đến Google. Một chiến lược SEO tổng thể sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xuất hiện trong tầm mắt khách hàng mục tiêu bất cứ khi nào họ tìm kiếm những từ khóa liên quan đến doanh nghiệp và các sản phẩm của bạn. 

Dưới đây là ví dụ về một từ khóa bất kỳ và cách mà các website khác nhau sẽ được hiển thị trên trang tìm kiếm. Nếu bạn thực hiện SEO đúng cách, Google sẽ “nhớ” website của bạn, và khi có ai đó tìm kiếm những cụm từ liên quan, Google sẽ “ưu tiên” website của bạn trên các trang tìm kiếm.

Lúc đó, bạn sẽ thấy những chỉ số kinh doanh trở nên tích cực hơn rất nhiều, ví dụ như:

  • Traffic 
  • Tỷ lệ chuyển đổi (conversion)
  • Doanh thu

Những dịch vụ nào có trong một chiến lược SEO tổng thể?

Một chiến lược SEO hoàn chỉnh bao gồm rất nhiều những bước nhỏ bên trong được liên kết với nhau một cách chặt chẽ. Một số dịch vụ phổ biến trong SEO bao gồm:

Phân tích từ khoá

Phân tích từ khoá là một trong những bước quan trọng nhất trong một chiến dịch SEO. Nó giúp bạn xác định chính xác những cụm từ mà khách hàng tiềm năng của bạn tìm kiếm, và từ đó xác định được những từ khoá mà bạn nên tập trung trong các bài viết của mình.

Tối ưu hoá các nội dung có sẵn

Nếu bạn đã có sẵn một website với một số lượng kha khá bài viết nhưng vẫn chưa được xếp hạng, đó là lúc bạn cần phải tối ưu hoá lại nội dung của mình. Mặc dù website của bạn chưa được xếp hạng nhưng không có nghĩa là nó sẽ không bao giờ được xếp hạng. Khả năng cao là bạn chỉ thiếu một vài chi tiết nhỏ mà thôi. Dưới đây là một vài cách UNISEO có thể giúp bạn tối ưu hoá nội dung:

  • Thêm những từ khóa quan trọng vào các trang liên quan
  • Tối ưu hóa title tag và meta description dựa trên meta seo có sẵn trên trang của bạn
  • Chỉnh sửa tiêu đề hướng đến các từ khóa mục tiêu 
  • Thêm hình ảnh và video 
  • Bổ sung thêm nội dung nếu trang hiện tại còn thiếu sót
  • Thêm các nội dung mới

Tạo nội dung mới

Như bạn vẫn thường nghe, “content is king”, do đó, nội dung không đầy đủ sẽ khiến cơ hội xuất hiện trên trang đầu Google của bạn trở nên cực kỳ thấp. Nếu bạn bắt đầu từ con số 0, hay chỉ có một số ít nội dung, UNISEO sẽ giúp bạn tạo ra và hoàn chỉnh nó, chúng tôi sẽ giúp bạn tạo ra những nội dung mới dựa vào những từ khoá đã được nghiên cứu từ bước đầu. 

Sau khi tạo ra những nội dung hấp dẫn, chúng tôi cũng sẽ giúp bạn đăng tải nó lên website, bất kể đó là website HTML hay website chạy trên CMS như WordPress.

Tối ưu hóa thiết bị di động

SEO tổng thể không có nghĩa là bạn chỉ cần tập trung vào phần nội dung. Mà bạn còn phải tối ưu hoá với tất cả mọi thiết bị. Cụ thể hơn, độ thân thiện với thiết bị di động cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Vào tháng 7 năm 2019, Google đã công bố rằng những website thân thiện với smartphone sẽ được ưu tiên. Một thống kê trong năm 2018 cho biết smartphone đóng góp khoảng 52% lượng traffic cho website. Điều đó nghĩa là thời đại mà Google đánh giá phiên bản trên máy tính đã dần qua đi, bây giờ là thời đại của smartphone. Cho dù bạn đã có sẵn một website hay chỉ đang có kế hoạch, bạn phải đảm bảo rằng website đó khi truy cập bằng điện thoại vẫn sẽ hiển thị một cách tốt nhất. 

Tối ưu hoá hình ảnh

Hình ảnh cũng là một yếu tố quan trọng trên trang. Nó không chỉ chia nhỏ khối lượng chữ trong bài viết mà còn giúp người đọc cảm thấy hứng thú hơn khi lướt. Không có hình ảnh sẽ khiến cho website của bạn trở nên cực kỳ buồn tẻ, nhưng một khi đã chèn hình ảnh, hãy đảm bảo rằng tất cả chúng đã được tối ưu hoá.

Dưới đây là một số điểm mà kích thước của hình ảnh cũng ảnh hưởng đến xếp hạng:

  • Hình ảnh quá lớn sẽ làm chậm website. Tốc độ trang là một yếu tố xếp hạng. 
  • Nếu hình ảnh làm chậm tốc độ tải trang, chúng sẽ tác động tiêu cực đến người dùng. Người dùng sẽ thoát trang nhiều hơn. Tỷ lệ thoát là cũng là một yếu tố xếp hạng.
  • Nếu ảnh của bạn không có alt text, Google sẽ không thể hiểu được. Alt text cho phép Google hiểu nội dung của hình ảnh. Ngoài ra, nếu chẳng may trang không tải được hình ảnh, người dùng vẫn có thể biết được nội dung mà bức ảnh truyền tải nhờ có alt text.

Xây dựng hệ thống internal link 

Internal link (liên kết nội bộ) là một phần cực kỳ quan trọng trong SEO tổng thể. Nếu website của bạn không có internal link, Google sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các trang có trong website của bạn. Cụ thể hơn, giả sử bạn có một trang web đồ sộ với cả trăm bài viết được thêm vào mỗi tháng, Google sẽ cực kỳ khó khăn trong việc tìm kiếm tất cả bài viết liên quan. Do đó, nếu bạn liên kết các trang mới với các trang cũ đã được xếp hạng, Google sẽ biết đến sự tồn tại của những trang mới. Nó sẽ quay lại để thu thập thông tin và index các trang này.

Một lợi ích khác của internal link là tăng trải nghiệm người dùng, giúp người dùng tìm thấy những bài viết liên quan dễ dàng hơn, và khuyến khích họ mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Ví dụ: Giả sử bạn sở hữu một công ty văn phòng phẩm. Bạn viết một bài viết mới về cách tạo ra những tấm thiệp handmade đẹp mắt bằng vật liệu mà khách hàng có thể mua tại cửa hàng. Đây là một cơ hội tuyệt vời để gắn internal link vì bạn có thể liên kết những cụm từ trong bài viết đến những sản phẩm mà bạn cung cấp.

Triển khai thực hiện và báo cáo

Nếu bạn không thể phân tích được mức độ hiệu quả của chiến dịch SEO, bạn đang lãng phí công sức lẫn tiền bạc. UNISEO sẽ thay bạn làm công việc phức tạp đó bằng phân tích và tổng hợp bằng các bản báo cáo.

Các nền tảng phân tích như Google Analytics cho phép bạn kiểm tra hiệu quả hoạt động của website. Mặc dù vậy, một bản report vẫn là rất quan trọng, nhất là khi bạn chỉnh sửa website và muốn đo lường những thay đổi này. Ví dụ, nếu bạn bắt đầu đi backlink, bạn sẽ cần phải phân tích để xem liệu điều này có giúp người dùng ở lại website của bạn lâu hơn không.

Một số chỉ số có thể được tổng hợp bằng Google Analytics:

  • Thời gian trên trang
  • Lượt truy cập trang
  • Tỷ lệ thoát
  • Tỷ lệ chuyển đổi với mục tiêu bạn đề ra (mua hàng, đăng ký email,…)
  • Thông tin nhân khẩu học về khách truy cập trang web
  • Lý do người dùng tìm thấy trang web của bạn
  • A / B test

Nếu đồng hành với UNISEO, bạn sẽ không chỉ nhận được những phân tích chi tiết mà còn sẽ nhận được những report chất lượng, dễ hiểu, dễ truyền đạt đến sếp và các phòng ban khác. Những báo cáo này là cực kỳ quan trọng trong việc đo lường một chiến dịch, và từ những report này, bạn có thể quyết định được những thay đổi sắp tới để tăng hiệu quả chiến dịch.

Bạn muốn sử dụng dịch vụ SEO tổng thể từ một trong những agency xuất sắc nhất? Đừng ngần ngại mà hãy liên lạc với chúng tôi. Là một Agency đã có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, UNISEO sẽ giúp bạn xây dựng một chiến lược SEO đầy đủ giúp bạn tăng thứ hạng trên các trang tìm kiếm cũng như cải thiện tổng số lần ghé thăm website, tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu dù cho bạn đang hoạt động ở bất cứ lĩnh vực nào. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi!