contact@uniseo.vn
0963 194 893
Free SEO Analysis
  • Trang chủ
  • SEO
    • Dịch vụ SEO
      • Dịch vụ SEO tổng thể
    • Local SEO
      • Dịch vụ seo Google map
    • Technical SEO
    • Analytis
  • PPC
    • Dịch vụ Google Ads
    • Google Shopping
    • Chiến dịch PPC
  • Social Media
    • Dịch vụ
    • Quảng cáo Facebook
  • Dịch vụ khác
    • Nội dung
      • Content marketing
      • Dịch vụ Copywriting
      • Viết blog
    • Thiết kế web
      • Dịch vụ thiết kế web
      • Website TMĐT
      • UX
      • Dịch vụ quản trị website
    • Thuê Digital Marketing
  • Blog
  • Về Uniseo
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • SEO
    • Dịch vụ SEO
      • Dịch vụ SEO tổng thể
    • Local SEO
      • Dịch vụ seo Google map
    • Technical SEO
    • Analytis
  • PPC
    • Dịch vụ Google Ads
    • Google Shopping
    • Chiến dịch PPC
  • Social Media
    • Dịch vụ
    • Quảng cáo Facebook
  • Dịch vụ khác
    • Nội dung
      • Content marketing
      • Dịch vụ Copywriting
      • Viết blog
    • Thiết kế web
      • Dịch vụ thiết kế web
      • Website TMĐT
      • UX
      • Dịch vụ quản trị website
    • Thuê Digital Marketing
  • Blog
  • Về Uniseo
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • SEO
    • Dịch vụ SEO
      • Dịch vụ SEO tổng thể
    • Local SEO
      • Dịch vụ seo Google map
    • Technical SEO
    • Analytis
  • PPC
    • Dịch vụ Google Ads
    • Google Shopping
    • Chiến dịch PPC
  • Social Media
    • Dịch vụ
    • Quảng cáo Facebook
  • Dịch vụ khác
    • Nội dung
      • Content marketing
      • Dịch vụ Copywriting
      • Viết blog
    • Thiết kế web
      • Dịch vụ thiết kế web
      • Website TMĐT
      • UX
      • Dịch vụ quản trị website
    • Thuê Digital Marketing
  • Blog
  • Về Uniseo
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • SEO
    • Dịch vụ SEO
      • Dịch vụ SEO tổng thể
    • Local SEO
      • Dịch vụ seo Google map
    • Technical SEO
    • Analytis
  • PPC
    • Dịch vụ Google Ads
    • Google Shopping
    • Chiến dịch PPC
  • Social Media
    • Dịch vụ
    • Quảng cáo Facebook
  • Dịch vụ khác
    • Nội dung
      • Content marketing
      • Dịch vụ Copywriting
      • Viết blog
    • Thiết kế web
      • Dịch vụ thiết kế web
      • Website TMĐT
      • UX
      • Dịch vụ quản trị website
    • Thuê Digital Marketing
  • Blog
  • Về Uniseo
  • Liên hệ
Blog
Home SEO Phân tích backlink là gì?
SEO

Phân tích backlink là gì?

0 Comments

Nội dung

  1. Vì sao bạn nên phân tích backlink?
  2. Làm thế nào để phân tích backlink?
    1. 1. Chọn các trang web bạn muốn phân tích
    2. 2. Chọn công cụ phân tích backlink
    3. 4. Nhập từng domain và thu thập thông tin bạn muốn
  3. Bạn nên quan tâm đến điều gì khi phân tích backlink?
    1. 1. Tổng số liên kết & unique domain
    2. 2. Referring domain
    3. 3. Các trang hàng đầu
  4. Bạn đã sẵn sàng để phân tích backlink?

Backlink được định nghĩa là liên kết từ các website khác trỏ đến website của bạn. Các công cụ tìm kiếm như Google xem các liên kết này là dấu hiệu của một website uy tín và chất lượng. Website của bạn càng nhận được nhiều backlink, thứ hạng trên các trang tìm kiếm sẽ càng cao. Do đó, việc xây dựng liên kết là một yếu tố quan trọng trong SEO. Để có được một quy trình hiệu quả, bạn phải hiểu rõ các liên kết hiện có của mình cũng như của các đối thủ cạnh tranh.

Một phân tích backlink sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin này. Ở bài viết này, chúng tôi giải thích lý do bạn nên phân tích backlink và cách thức thực hiện. Bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi trực tuyến hoặc gọi 0902 379 967 ngay hôm nay để thảo luận với một trong các chuyên gia của chúng tôi!

 

Vì sao bạn nên phân tích backlink?

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, các công cụ tìm kiếm xem các liên kết như là chỉ số về độ uy tín của website. Phân tích backlink cho bạn thấy tất cả các liên kết mà họ đang xem xét và giúp bạn hiểu rõ hơn về khả năng xếp hạng của trang.

Phân tích backlink cũng giúp bạn xác định các liên kết xấu. Các liên kết không tự nhiên hoặc từ các web spam có thể làm bạn bị Google phạt, nhưng nếu tìm thấy và disavow chúng, bạn vẫn sẽ giữ được mức độ uy tín của trang.

Tuy nhiên, website của bạn không phải là trang duy nhất bạn nên phân tích. Bạn cũng nên tiến hành phân tích backlink của đối thủ cạnh tranh chính. Phân tích các website của đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn nhận thấy những điểm họ làm tốt và chưa tốt. Không những vậy, bạn cũng có thể tìm thấy những cơ hội tiềm năng và ý tưởng giúp bạn xây dựng liên kết tốt hơn.

 

Làm thế nào để phân tích backlink?

Nếu bạn chưa bao giờ phân tích backlink trên trang của mình hoặc đối thủ, bạn có thể thực hiện theo những bước sau đây:

1. Chọn các trang web bạn muốn phân tích

Bước đầu tiên để phân tích backlink là chọn những trang bạn muốn phân tích. Trang web của bạn nên là ưu tiên hàng đầu, sau đó là trang của đối thủ.

Bạn có thể đã biết đối thủ cạnh tranh chính của mình là ai. Nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương, họ là những doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm/dịch vụ tương tự bạn trong trong khu vực của bạn. Nếu bạn là nhà bán lẻ thương mại điện tử, họ là các trang web khác bán các sản phẩm tương tự. Sau khi đã xác định được nhóm đối thủ cạnh tranh, hãy tìm kiếm các từ khoá mục tiêu trên Google để xác định những thương hiệu cạnh tranh chính. 

Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ cho bước này. Ví dụ: SEMrush cung cấp danh sách các đối thủ cạnh tranh không phải trả tiền chính dựa trên số lượng từ khóa không phải trả tiền mà hai trang web xếp hạng.

2. Chọn công cụ phân tích backlink

Sau khi đã chọn ra các trang web bạn muốn nghiên cứu, bước tiếp theo của bạn là chọn công cụ sử dụng. Đây chủ yếu là vấn đề sở thích, nhưng một số lựa chọn phổ biến nhất là:

  • Ahrefs
  • SEMrush
  • Moz Open Site Explorer

Đây đều là những công cụ trả phí, nhưng tất cả chúng đều cung cấp một số bản dùng thử miễn phí, vì vậy bạn nên thử qua tất cả rồi quyết định công cụ phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Công ty chúng tôi sử dụng cả ba công cụ để tiến hành phân tích toàn diện cho cả website của chúng tôi lẫn khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn mới bắt đầu, bất kỳ công cụ nào trong số ba công cụ này đều có thể cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin.

4. Nhập từng domain và thu thập thông tin bạn muốn

Sau khi bạn đã chọn được các website cần phân tích và công cụ nghiên cứu, bạn hãy nhập tất cả domain vào công cụ bạn đã chọn và bắt đầu thu thập thông tin. Chúng ta sẽ thảo luận về các chỉ số mà bạn nên quan tâm trong phần tiếp theo, nhưng ở bước này, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ lưu lại những thông tin bạn cần. Phân tích backlink là một công việc dựa rất nhiều vào dữ liệu nên nếu không lưu lại, bạn sẽ không thể nào đưa ra quyết định tốt nhất cho doanh nghiệp. Thế nhưng, bạn không cần thứ gì đó quá phức tạp: Một bảng tính Excel hoặc Google Sheet là đủ.

 

Bạn nên quan tâm đến điều gì khi phân tích backlink?

Khi phân tích backlink sử dụng các công cụ kể trên, bạn sẽ được cung cấp rất nhiều thông tin. Và mặc dù tất cả những thông tin này đều hữu ích theo cách này hoặc cách khác, xem xét mọi thông tin có được là một việc làm quá sức và tốn thời gian không cần thiết. Do đó, bạn nên chọn ra một vài thông tin quan trọng để theo dõi trên mỗi trang mà bạn phân tích. Lựa chọn nằm ở bạn, nhưng hãy xem xét ít nhất 3 chỉ số sau:

1. Tổng số liên kết & unique domain

Một trong những số liệu cơ bản nhất là tổng số lượng backlink trỏ đến một trang web. So sánh con số này của bạn với một đối thủ cạnh tranh để có một cái nhìn tổng quát về độ tin cậy của các trang.

Bạn cũng nên xem xét số lượng referring domain. Con số này cho bạn biết có bao nhiêu unique website liên kết đến một trang web cụ thể nào đó. Ví dụ: Nếu một trang web có tổng cộng 1000 backlink và 600 referring domain thì 400 link còn lại là từ các trang đã liên kết đến trang web trước đó. 

Số lượng referring domain ít hơn tổng số lượng backlink là một điều bình thường và không phải là điều xấu. Mặc dù vậy, bạn nên đặt mục tiêu có một hồ sơ liên kết đa dạng với nhiều domain, do đó, việc nhận liên kết từ các trang web đã liên kết đến bạn không có giá trị bằng việc nhận liên kết từ các trang web mới.

2. Referring domain

Không chỉ quan tâm đến số lượng, bạn cũng nên phân tích chi tiết các referring domain để biết được liên kết nào đem lại giá trị lớn nhất cho bạn cũng như bài viết nào của bạn được trỏ đến nhiều nhất.

Những yếu tố này ở đối thủ cạnh tranh thậm chí còn giá trị hơn. Xem xét các domain này giúp bạn xác định các cơ hội liên kết cho trang web của chính mình. Nếu chúng được liên kết với một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn thì có khả năng chúng cũng sẽ liên kết với bạn.

Bạn nên sắp xếp các domain này theo độ tin cậy (authority) hoặc “domain score” trong SEMrush, sau đó tập hợp những domain này thành một danh sách. Rất có thể bạn sẽ sử dụng danh sách này trong tương lai.

3. Các trang hàng đầu

Cuối cùng, hãy xem những trang nào trên website của bạn (và của đối thủ) có nhiều liên kết trỏ đến nhất.

Trong hầu hết các trường hợp, trang nhận được nhiều backlink nhất là trang chủ của bạn. Nếu công ty của bạn đã từng được đề cập trong một bài báo hoặc được trích dẫn như một nguồn, trang chủ hầu như luôn là nơi liên kết sẽ trỏ đến.

Xem tiếp những vị trí thứ hai và ba sẽ giúp bạn xác định chủ đề nào sẽ phù hợp nhất để xây dựng liên kết. Ví dụ: Nếu bạn có một bài viết nghiên cứu ban đầu và nhận ra rằng có nhiều liên kết trỏ đến trang, bạn sẽ muốn tiếp tục tập trung vào chủ đề đó.

Phân tích tương tự cho website của các đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn biết được những chủ đề nào mà đối thủ của bạn thu hút được nhiều liên kết nhất. Nếu đó là thứ bạn chưa từng tiếp cận bao giờ, đó là một gợi ý tốt để bạn bắt đầu một chủ đề mới. Thế nhưng, hãy lưu ý rằng bạn chỉ nên sử dụng chủ đề của đối thủ làm kim chỉ nam, chứ không phải là chính xác những gì mà đối thủ của bạn đã viết, vì nếu bạn lặp lại những gì đã có, bạn sẽ không thể nào thành công.

 

Bạn đã sẵn sàng để phân tích backlink?

Phân tích backlink là điều cần thiết trong mọi chiến lược SEO. Nếu được thực hiện đúng cách, nó sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về cả trang web của bạn lẫn đối thủ cạnh tranh. 

Nếu bạn cần hỗ trợ, hãy liên hệ với chúng tôi. UNISEO đã có nhiều kinh nghiệm trong việc hỗ trợ khách hàng của mình phân tích backlink và giúp khách hàng của mình tạo ra những thành quả ấn tượng.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm thông tin hoặc nhận báo giá miễn phí!

40
AboutThuan Nguyen
In Socials:
Top 14 ưu điểm và nhược điểm của social mediaPrevTop 14 ưu điểm và nhược điểm của social media
Cách thức Google xếp hạng kết quả tìm kiếm và chống spamCách thức Google xếp hạng kết quả tìm kiếm và chống spamNext

Related Posts

SEO

Sức Mạnh Của Liên Kết Thông Tin

Nội dungVì sao bạn nên phân tích backlink?Làm thế nào để phân tích backlink?1. Chọn...

SEO

Time to First Byte – Chỉ số SEO quan trọng mà bạn “quên”

Nội dungVì sao bạn nên phân tích backlink?Làm thế nào để phân tích backlink?1. Chọn...

Bài viết mới
  • Cách thức Google xếp hạng kết quả tìm kiếm và chống spam
  • Phân tích backlink là gì?
  • Top 14 ưu điểm và nhược điểm của social media
  • Sức Mạnh Của Liên Kết Thông Tin
  • Time to First Byte – Chỉ số SEO quan trọng mà bạn “quên”

Danh mục

  • SEO
  • Social Media
  • Tin tức

Internet Marketing Agency - Uniseo.vn-footer

Uniseo là Agency dịch vụ SEO và Digital Marketing trọn gói. Chúng tôi có sứ mệnh giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng doanh thu nhờ vào sức mạnh website thông qua SEO, Social Media Marketing, Google ads, và nhiều dịch vụ khác.
Dịch vụ
Dịch vụ seo
Thiết kế website
Dịch vụ Google Ads
Social Media
Technical SEO Audit
Content Marketing
Liên hệ
CÔNG TY TNHH UNI SEO
Địa chỉ: 60 Nguyễn Quang Bích, Phường 13, Tân Bình, TP.HCM
Email: contact@uniseo.vn
Phone: 0963 194 893
Zalo: 0963 194 893

Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Copyright © 2021 Công ty TNHH UNI SEO. All Rights Reserved.